Khai mạc Hội nghị SOMTC 13 tại Đà Nẵng

Diệu Quỳnh-Thứ tư, ngày 19/06/2013 17:00 GMT+7

 Sáng 19/6, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Quan chức Cấp cao ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 13 (SOMTC 13), với sự tham dự của đoàn đại biểu 10 quốc gia thành viên và các nước đối tác, đối thoại khác trên thế giới.

Dự hội nghị có Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm.

Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai Hội nghị Quan chức Cấp cao ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia. Sự kiện này thể hiện sự tín nhiệm của ASEAN đối với Việt Nam - một đối tác đáng tin cậy của các nước trong khu vực.

‘ Các trưởng đoàn tham dự hội nghị thể hiện sự quyết tâm đoàn kết trong việc về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia (Ảnh: Thể thao văn hoá)

Tại Hội nghị SOMTC 13, các quốc gia sẽ trao đổi tình hình đấu tranh phòng, chống tội phạm, đánh giá kết quả các dự án, sáng kiến về hợp tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, nhất là công tác phối hợp đào tạo nguồn nhân lực thực thi pháp luật. Hội nghị năm nay cũng tập trung thảo luận hai vấn đề quan trọng là phòng, chống tội phạm buôn bán người và tội phạm khủng bố.

Từ năm 1997 đến nay, cảnh sát Việt Nam đã có những đóng góp hiệu quả vào hoạt động hợp tác phòng, chống tội pham xuyên quốc gia của ASEAN, thông qua việc thực hiện các yêu cầu về trao đổi thông tin tội phạm, tương trợ hình sự, dẫn độ tội phạm…

Trong điều kiện tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, đòi hỏi lực lượng thi hành pháp luật mỗi nước không ngừng nỗ lực hoạt động và tăng cường hợp tác với nhau để đấu tranh phòng, chống tội phạm. SOMTC 13 là dịp để các nước ASEAN chia sẻ thông tin, cũng như những kinh nghiệm của từng quốc gia trong công tác đấu tranh chống tội phạm quốc tế, đặc biệt là các loại tội phạm buôn bán người, buôn bán vận chuyển trái phép chất ma túy, khủng bố, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm kinh tế, mua bán vũ khí, cướp biển và rửa tiền.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước