Khói độc hại bao phủ Singapore

Hữu Hưng-Thứ ba, ngày 18/06/2013 23:47 GMT+7

Singapore đang chịu ảnh hưởng của đợt khói mù có mức độ ô nhiễm lớn nhất kể từ năm 1997 trở lại đây.

Mịt mù và không khí đậm mùi khói, đó là cảm nhận ở khắp nơi Singapore trong những ngày này. Nguyên nhân là khói bụi bay sang từ những trận cháy rừng ở Sumatra, Indonesia.

Theo phản ánh, mọi năm vẫn có khói bay về, nhưng năm nay mức độ có vẻ trầm trọng hơn.

‘ Khói bụi bao trùm Singapore. (Ảnh: News.cn)

Chị Sidra Shoaib cho biết: “Thời tiết không tốt. Chúng tôi cảm thấy không khí có mùi, nếu hít phải thì không tốt rồi".

Bé Sumaiyya Ali nói: “Khói bay đến từ những rặng núi, không tốt cho gia đình cũng như cho trẻ em”.

Ông Beh chia sẻ: “Khói thì năm nào cũng như năm nào, không có cải thiện gì cả. Mọi năm vẫn thế. Nếu có thay đổi thì Chính phủ cần phải làm điều gì đó”.

Theo báo cáo của Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore, chỉ số tiêu chuẩn ô nhiễm PSI đã chạm mốc 155 điểm vào 10 giờ tối 17/06, là mức ô nhiễm cao nhất ghi nhận được tại đảo quốc này kể từ năm 1997.

Theo thang điểm đánh giá của Singapore, chỉ số tiêu chuẩn ô nhiễm từ 100 - 200 là có hại cho sức khỏe, từ 200 - 300 là rất hại và từ 300 trở lên là vô cùng độc hại.

Chính phủ Singapore khuyến cáo người dân, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ và những người có bệnh tim hoặc phổi cần giảm hoặc tránh các hoạt động căng thẳng ngoài trời.

Cho đến 11 giờ trưa nay 18/06, chỉ số tiêu chuẩn ô nhiễm PSI là 123, vẫn ở mức có hại cho sức khỏe. Tình trạng khói mù được dự báo sẽ tiếp diễn trong vài ngày tới.

Theo thông tin từ phía Indonesia, đỉnh điểm các đợt nắng nóng và khô hạn tại tỉnh Sumatra sẽ diễn ra trong 2 tuần tới. Dự báo sẽ có nhiều đợt cháy rừng sẽ tiếp tục xảy ra và đó chính là nguyên nhân gây ra các đợt khói dày đặc ở Malaysia và Singapore.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước