Không có chỗ cho ông Morsi trong tương lai chính trị của Ai Cập

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 31/07/2013 11:18 GMT+7

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Đại diện cấp cao phụ trách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu, Phó Tổng thống lâm thời Ai Cập ElBaradei khẳng định, không có chỗ cho ông Morsi trong tương lai chính trị của Ai Cập.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Đại diện cấp cao phụ trách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu Ashton, ông ElBaradei hoan nghênh nỗ lực của quốc tế, đặc biệt là Liên minh châu Âu EU trong việc giải quyết tình hình bất ổn tại Ai Cập. Ông cho biết vai trò của EU không phải là hòa giải mà là đưa ra những gợi ý cho vấn đề này.

‘ Những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Morsi đã mang ảnh chân dung ông trong cuộc biểu tình ở Cairo ngày 21/7. (Ảnh: PressTv)

Cũng trong cuộc họp báo, cả ông Baradei và bà Ashton đều nhất trí rằng lộ trình chính trị mới của Ai Cập nên bao gồm tất cả các phe phái chính trị tại Ai Cập, trong đó có cả Tổ chức Anh em hồi giáo. Tuy nhiên, ông ElBaradei cho biết sẽ không có chỗ cho Tổng thống bị lật đổ Morsi trong tương lai chính trị của Ai Cập.

Liên quan đến việc Pháp kêu gọi trả tự do cho ông Morsi, ông Baradei đã từ chối yêu cầu này và cho biết ông Morsi đang phải chịu trách nhiệm pháp lý vì với các tội danh như gián điệp, thông đồng với nước ngoài và vượt ngục.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước