Không loại trừ khả năng không tặc bắt cóc máy bay

VTV-Thứ hai, ngày 10/03/2014 11:24 GMT+7

Cho đến ngày hôm nay (10/3) vẫn chưa có dấu hiệu gì của chiếc máy bay Malaysia bị mất tích, theo ông Đinh Đức Tuấn - Phó Ban an toàn chất lượng và an ninh của Tổng công ty hàng không Việt Nam, sự mất tích của máy bay MH370 là rất bất thường.

Ông Tuấn cho hay, về yếu tố thời tiết, loại máy bay Boeing 777 được chế tạo để bay trong điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt, thậm chí giông bão. Ngày hôm đó, chuyến bay bay trong thời tiết hoàn toàn tốt.

Về kỹ thuật: Có thể xem xét đến một số trường hợp như máy bay hạ thấp đột ngột. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp này tổ lái của máy bay vẫn có thể liên lạc với mặt đất. Thậm chí 2 động cơ của máy bay bị hỏng, tổ lái vẫn đủ thời gian liên lạc với mặt đất.

Nếu trường hợp khẩn cấp, phi công không có hành động gì phản ứng thì rada dưới mặt đất vẫn có thể nhận dạng được máy bay khi máy bay thay đổi hướng hoặc thay đổi độ cao đột ngột.

‘ Ông Đinh Đức Tuấn (trái) trả lời phỏng vấn của phóng viên VTV (Ảnh: VTV Online)

Về yếu tố con người: Ông Tuấn cũng cho biết, nếu có sai sót phi công vẫn có đủ thời gian hoặc có động tác liên lạc với mặt đất vì có 2 người lái trong tổ lái. Trừ trường hợp yếu tố con người cố tình can thiệp để vô hiệu hóa những trang thiết bị liên lạc.

Liên quan tới việc mất tích bí hiểm của chiếc máy bay, theo phương tiện truyền thông quốc tế, các lực lượng chức năng của Mỹ, Trung Quốc, Malaysia, Singapore đều không loại trừ khả năng không tặc bắt cóc máy bay.

Để hiểu rõ hơn về các tính năng an toàn của Boeing 777, mời quý vị và các bạn theo dõi cuộc trao đổi của phóng viên VTV với ông Đinh Đức Tuấn dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước