Kỷ niệm 90 năm ngày mất của Lenin

Duy Nghĩa-Thứ tư, ngày 22/01/2014 20:07 GMT+7

Đảng Cộng sản Liên bang Nga hôm 21/1 đã tổ chức các hoạt động trọng thể kỷ niệm 90 năm ngày mất của Lenin.

Kỷ niệm 90 năm ngày mất của Lenin - người thầy của giai cấp vô sản thế giới, Đảng Cộng sản Liên bang Nga hôm 21/1 đã tổ chức các hoạt động trọng thể với sự tham gia của đông đảo Đảng viên, những người mến mộ Lenin và tư tưởng vĩ đại của Người.

Tại Quảng trường Đỏ ở trung tâm Thủ đô Moscow, đoàn đại biểu Đảng cộng sản Liên bang Nga do Chủ tịch Ghennady Ziuganov dẫn đầu đã đặt vòng hoa và viếng Lenin tại lăng của Người.

Phát biểu tại buổi lễ mít tinh, ông Ziuganov đã nhắc lại những lời hiệu triệu của Lenin như Hoà bình cho các dân tộc, Bánh mì cho người đói, Nhà máy cho Công nhân, Ruộng đất cho nông dân và nhất là Chính quyền cho nhân dân – là những khẩu hiệu bất hủ đã đem lại thành công cho cuộc Cách mạng tháng 10 Nga vĩ đại gần 100 năm về trước và cho đến ngày nay vẫn còn mang tính hiện thực.

Lenin đã để lại cho đời một di sản khổng lồ, bao gồm các tác phẩm, bài viết với các nguyên tắc cơ bản xây dựng một Nhà nước công nông tiến tới xây dựng một xã hội mà ở đó tất cả mọi người được hưởng quyền bình đẳng thực sự. Bên cạnh đó, Lenin là người đầu tiên thực thi được các chính sách Cộng sản thời chiến và Chính sách kinh tế mới nổi tiếng đã giúp nước Nga Xô Viết non trẻ đẩy lui được cuộc tấn công của các nước đế quốc, đưa nước Nga nghèo đói lạc hậu nhất châu Âu thời đó thành một nước văn minh có nền kinh tế phát triển, một Nhà nước Liên minh công nông.

Ông Ghennady Ziuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga cho biết: “Lenin là người đầu tiên trong lịch sử nhân loại đã đưa ra quan niệm về một thế giới mới, nơi lao động là tất cả chứ không phải là tiền, không phải là tài phiệt. Lenin đã sáng lập ra một chính Đảng kiểu mới – một Đảng quyết tâm xây dựng một vương quốc của sự công bằng không phải trên “trời” và ngay trên mặt đất”.

Cũng trong ngày, hàng nghìn người tại các tỉnh thành khác của Nga như Voronezh, Khabarov… đã đến đặt hoa, tổ chức mít tinh tại các tượng đài Lenin ở các địa phương. Hãng thông tấn RIA Novosti đã cho đăng tóm tắt tiểu sử của Lenin, các hãng truyền hình, các báo lớn của Nga thì đưa tin rộng rãi về ngày mất của Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Nhà nước Xô Viết, lãnh tụ của giai cấp vô sản thế giới, về những công lao to lớn của Người cho lịch sử đương đại của nước Nga và thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước