Kỷ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Campuchia

Thạch Thông-Thứ sáu, ngày 20/12/2013 20:27 GMT+7

Sáng nay (20/12), nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2013), một lễ đặt vòng hoa và thắp hương đã diễn ra tại Đài Tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại Thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Tham gia có các tướng lĩnh Quân đội Hoàng gia Campuchia, các cơ quan nước bạn, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và đại diện bà con Việt kiều tại Campuchia.

Đông đảo tướng lĩnh Quân đội Hoàng gia Campuchia do Đại tướng Vansarath, Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa và thắp hương tại Đài Tưởng niệm quân tình nguyện Việt Nam ở Thủ đô Phnom Penh.

Qua các thời kỳ chiến tranh chống giặc ngoại xâm và làm nhiệm vụ quốc tế cứu giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng Pôn Pốt, hơn 20 ngàn quân đội và chuyên gia Việt Nam đã phải hy sinh tại đất nước chùa Tháp. Trong những năm qua, hai nước đã cùng nhau phối hợp và đã tìm được hơn 15 ngàn hài cốt liệt sĩ đưa về với gia đình và quê hương đất nước. Theo ước tính, hiện nay vẫn còn khoảng 5.000 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam vẫn chưa tìm thấy.

Chiến tranh đã qua đi, đất nước Campuchia đang ngày một hồi sinh, cuộc sống của người dân đất nước chùa Tháp ngày càng sung túc hơn, và những người con chân chính của đất nước chùa Tháp luôn kiên quyết và gìn giữ tình đoàn kết đặc biệt quí giá mà 2 dân tộc đã xây dựng nên bằng xương bằng máu.

Đại tướng El Vansarath, Quốc vụ khanh, Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn sự hy sinh xương máu của quân tình nguyện Việt Nam đã cứu giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng Pol Pot. Ngày 7/1 tới đây, chúng tôi sẽ tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày Campuchia giải phóng khỏi chế độ diệt chủng, ngày sinh lần thứ 2 của dân tộc chúng tôi”.

Trong ngày hôm nay, lãnh đạo Quân đội Hoàng gia Campuchia, Tùy viên quân sự các nước tại Phnom Penh cũng đã đến Cơ quan Tùy viên quân sự Việt Nam tại Thủ đô Phnom Penh để chúc mừng nhân Kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước