LHQ công bố nhận định mới về sự cố hạt nhân Fukushima

Hoàng Giang -Thứ bảy, ngày 01/06/2013 15:00 GMT+7

 Trong cuộc họp ngày 31/5 tại Vienna (Áo) nhằm thảo luận Dự thảo báo cáo trình Đại Hội đồng LHQ vào cuối năm nay, Ủy ban Khoa học về tác động phóng xạ hạt nhân của Liên Hợp Quốc đã công bố nhận định mới về sự cố hạt nhân Fukushima.

Theo đó, chất phóng xạ rò rỉ sau sự cố tại nhà máy Fukushima số 1 của Nhật Bản hồi tháng 3/2011 nhiều khả năng sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

‘ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima1 (Ảnh: AFP)

Bên cạnh đó, số người mắc ung thư ở Nhật Bản sau sự cố này sẽ không tăng do Chính phủ đã thực thi các biện pháp phòng ngừa kịp thời như sơ tán khẩn cấp hàng chục nghìn dân ra khỏi vùng bị ảnh hưởng để giảm nguy cơ phơi nhiễm phóng xạ. Một số ít công nhân làm việc tại nhà máy bị phơi nhiễm phóng xạ cao trong giai đoạn đầu tiên sau khi xảy ra sự cố, hiện đang được tiếp tục chăm sóc y tế.

Đây là kết quả nghiên cứu do 80 chuyên gia và 5 tổ chức quốc tế trong đó có cơ quan Y tế của Liên Hợp Quốc phối hợp thực hiện trong một thời gian dài sau sự cố hạt nhân tại Fukushima do hậu quả của thảm họa động đất - sóng thần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước