LHQ đồng ý cử chuyên gia tới Syria

Lan Anh-Thứ năm, ngày 11/07/2013 19:00 GMT+7

Người phát ngôn LHQ Martin Nesirky cho biết Liên Hiệp Quốc đã chấp nhận đề nghị của Chính phủ Syria về việc để hai quan chức cấp cao LHQ đến Syria trao đổi về các cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc xung đột ở nước này.

Đề xuất của Syria được đưa ra đối với trưởng nhóm điều tra của LHQ về các cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria và đại diện cấp cao của LHQ phụ trách giải trừ quân bị. Theo người phát ngôn LHQ, hai quan chức cấp cao nói trên đã nhận lời tới Syria, song không nêu rõ thời điểm của chuyến thăm.

‘ Quang cảnh đổ nát ở thành phố Aleppo, nơi bị tình nghi là đã xảy ra các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học. (Ảnh: Reuters)

Cũng trong ngày 10/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Moscow khẳng định kết luận của các chuyên gia nước này về việc lực lượng đối lập ở Syria sử dụng vũ khí hóa học là chính xác.

Ngoại trưởng Nga nêu rõ các cuộc điều tra được thực hiện tuân thủ 100% các tiêu chuẩn quy định của Tổ chức Cấm phổ biến vũ khí hóa học, đồng thời kêu gọi các bên liên quan không lợi dụng việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria để phục vụ các mục đích chính trị và địa chính trị.

Trước đó, Nga đã cung cấp cho LHQ bằng chứng pháp y cho thấy lực lượng nổi dậy ở Syria đã sử dụng khí độc sarin trong một cuộc tấn công tại tỉnh Aleppo miền Bắc nước này trong tháng Ba vừa qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước