LHQ kêu gọi nối lại Hội nghị Geneva 2

Thùy Trang-Thứ năm, ngày 20/02/2014 09:16 GMT+7

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon. (Ảnh: AFP)

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon ngày 19/2 đã kêu gọi thúc đẩy việc nối lại cuộc đàm phán Geneva 2 về Syria và coi đây là cách tốt nhất để giải quyết cuộc xung đột tại Syria.

Theo ông Ban Ki-moon, Geneva là "con đường cần phải đi" và mong muốn các bên tham chiến ở Syria cân nhắc kỹ lưỡng để quay trở lại bàn đàm phán càng sớm càng tốt.

Ông Ban Ki-moon nhấn mạnh, hòa đàm về Syria là một quá trình, chứ không phải là sự kiện diễn ra một vài lần, vì thế một cuộc đàm phán như vậy sẽ diễn ra trong một thời gian dài. Quan điểm của ông Ban Ki-moon là quyết tâm thúc đẩy tiến trình này, giống như quan điểm của đặc phái viên quốc tế Brahimi.

Trước đó, ông Brahimi đã xin lỗi người dân Syria sau khi vòng đàm phán thứ hai trong khuôn khổ hội nghị Geneva 2, diễn ra từ ngày 10-15/2 vừa qua giữa đại diện chính quyền và phe đối lập ở Syria, kết thúc mà không đạt được kết quả nào và cũng không ấn định được thời gian cho vòng đàm phán tiếp theo.

Dự kiến ông Brahimi sẽ sớm đến New York để báo cáo với ông Ban Ki-moon và Hội đồng Bảo an LHQ về diễn tiến và kết quả vòng đàm phán vừa qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước