Libya: Các tay súng bao vây trụ sở Bộ Tư pháp

TS-Thứ tư, ngày 01/05/2013 11:00 GMT+7

Ảnh: Reuters

 Hôm qua (30/4), các tay súng đã bao vây trụ sở Bộ Tư pháp Libya ở Thủ đô Tripoli nhằm gia tăng sức ép đòi cách chức các quan chức Chính phủ từng làm việc trong chính quyền của cố Tổng thống Muammar Gaddafi.

Các nhân chứng cho biết hơn 20 xe bán tải trang bị súng máy, súng phòng không, máy phóng tên lửa và hàng chục tay súng đã phong tỏa mọi lối ra vào của tòa nhà Bộ Tư pháp Libya và yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp và các nhân viên có mặt ngừng mọi hoạt động và rời khỏi văn phòng làm việc.

Đây là trụ sở cơ quan Chính phủ thứ hai ở Libya bị bao vây trong những ngày gần đây. Trước đó hai ngày, chính nhóm tay súng này cũng đã bao vây trụ sở Bộ Ngoại giao, trong khi trụ sở Bộ Nội vụ và Đài Truyền hình quốc gia cũng bị tấn công. Những động thái này xảy ra sau khi Chính phủ phát động chiến dịch loại bỏ các nhóm vũ trang ra khỏi Thủ đô.

Trong tuyên bố mới nhất, Thủ tướng Libya Ali Zeidan đã lên án các vụ tấn công, đồng thời kêu gọi người dân Libya ủng hộ Chính phủ trong chiến dịch đẩy lui các tay súng. Theo ông, các nhóm vũ trang đang nuôi âm mưu gây bất ổn đất nước, khủng bố người nước ngoài và các Đại sứ quán.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước