Liên hiệp quốc kêu gọi Syria rút quân

Thu Thủy-Thứ sáu, ngày 06/04/2012 14:00 GMT+7

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã thông qua một Tuyên bố chủ tịch, kêu gọi chính quyền Syria hành động khẩn cấp để thực thi việc rút quân và vũ khí khỏi các điểm nóng vào hạn chót 10/4 tới.

Thương vong tại Syria (Nguồn ảnh: Syria daily)
Tuyên bố yêu cầu chính phủ Syria cần thực hiện ngay và rõ ràng những cam kết đã đưa ra với Đặc phái viên chung của Liên hợp quốc và Liên đoàn Arập, Kofi Annan, để thực hiện các bước, tiến tới ngừng bắn và kêu gọi các bên bắt đầu thực hiện ngừng bắn mỗi ngày 2 giờ, để cho phép tiếp cận các hoạt động hỗ trợ nhân đạo.
Trước đó, phát biểu với Hội đồng Bảo an hôm 2/4, đặc phái viên Liên hợp quốc và Liên đoàn Arập về Syria, Kofi Annan, cũng cho hay, chính quyền Syria đã đồng ý với thời hạn chót này và ông sẽ thúc đẩy việc chấm dứt các chiến dịch của phe đối lập Syria trong vòng 48 tiếng sau khi chính quyền Damascus đình chiến.
Trong một cuộc điện đàm ngày 5/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đề nghị ông Annan cũng cần gây sức ép lên lực lượng đối lập ở Syria sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ra tuyên bố kêu gọi chính quyền Syria thực hiện thời hạn chót để rút quân.
Bộ Ngoại giao Syria cũng yêu cầu cùng với việc rút quân đội, lực lượng đối lập phải thực hiện cam kết tuân thủ kế hoạch của ông Annan nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực kéo dài suốt một năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước