Liên minh châu Âu lập nhóm hỗ trợ giúp Ukraine

Úy Thương-Thứ tư, ngày 09/04/2014 21:31 GMT+7

Ngày 9/4, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Barroso đã công bố kế hoạch thành lập nhóm trợ giúp đặc biệt nhằm giúp đỡ Ukraine ổn định tình hình chính trị cũng như cải thiện nền kinh tế đang kiệt quệ của nước này.

Lo ngại trước tình hình bất ổn tại Ukraine, Chủ tịch Barroso khẳng định, Liên minh châu Âu tin tưởng vào Ukraine và luôn bên cạnh Ukraine. Ông Barroso cho biết, nhóm đặc biệt của Ủy ban châu Âu sẽ trợ giúp Ukraine cả về kinh tế lẫn cải cách chính trị.

‘ Chủ tịch Ủy ban châu Âu Barroso. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Barroso nói: “Hôm nay, Ủy ban châu Âu đã thành lập một nhóm trợ giúp đặc biệt cho Ukraine. Mục đích của nhóm là nhằm giúp đỡ và hỗ trợ Ukraine không chỉ về tài chính, mà còn trợ giúp kỹ thuật. Ukraine rất cần có sự hỗ trợ về cải cách kinh tế và chính trị, Ukraine cần trở thành một quốc gia ổn định, độc lập và hiện đại”.

Nhóm trợ giúp đặc biệt có nhiệm vụ điều phối việc trợ giúp tài chính cho Kiev từ các quốc gia thành viên và các nhà tài trợ khác.

Việc thành lập nhóm hỗ trợ này nằm trong gói biện pháp trợ giúp Ukraine của Liên minh châu Âu được công bố từ tháng 3 bao gồm các khoản cho vay trị giá 15 tỷ USD được giải ngân trong vài năm tới nhằm giúp nước này thoát ra khỏi tình trạng trì trệ của nền kinh tế.

Nhiệm vụ của nhóm hỗ trợ đặc biệt này có thể còn được mở rộng ra đối với Gruzia và Moldova, những quốc gia đang tìm kiếm mối quan hệ gần gũi hơn với Liên minh châu Âu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước