Lũ lụt làm hơn 500 người Ấn Độ thiệt mạng

Lan Anh-Thứ bảy, ngày 22/06/2013 23:17 GMT+7

 Lực lượng cứu hộ Ấn Độ tiếp tục phát hiện nhiều thi thể nạn nhân trên sông Hằng và tại những khu vực có lở đất, nâng tổng số người chết do mưa lũ tại miền Bắc nước này lên hơn 500 người.

Tuy nhiên, theo chính quyền bang Uttrakhand, nhiều thi thể nạn nhân bị vùi sâu trong bùn đất, khiến số người chết thực sự có thể tăng lên hàng nghìn.

Tới nay, đã có 34.000 người được sơ tán và vẫn còn 50.000 người bị mắc kẹt tại khu vực. Đường giao thông và cầu cống bị nước lũ cuốn trôi hoặc bị ứ tắc do rác cùng bùn đất.

‘ Đây được xem là trận lụt khủng khiếp và có sức tàn phá nặng nề nhất tại bang Uttarakhand trong vòng 60 năm qua.

Lực lượng Không quân đã thả lính nhảy dù cùng lương thực, thuốc chữa bệnh cho người dân bị mắc kẹt tại 100 thị trấn làng mạc bị cô lập kể từ hôm 15/6 vừa qua trên địa bàn bang Uttrakhand, địa phương có hàng nghìn người bị mắc kẹt, trong đó có nhiều người Hindu hành hương thăm 4 đền thờ tại đây.

Hiện chiến dịch cứu hộ đang tập trung sơ tán gần 27.000 người bị mắc kẹt tại khu vực đền Kedarnath. Ngoài việc mở những con đường mới vào ngôi đền này, Không quân Ấn Độ cũng huy động hàng chục trực thăng tới phân phát thực phẩm, thuốc chữa bệnh cho người dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước