Lực lượng đối lập Syria tìm giải pháp hòa bình

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 09:33 GMT+7

Các nhóm đối lập tại Syria đã bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày tại Tây Ban Nha, với mục tiêu tìm giải pháp chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài đã 3 năm tại nước này.

150 thành viên của khối đối lập ôn hòa với chính quyền của Tổng thống Basher al-Assad đã nhóm họp tại Cordoba miền nam Tây Ban Nha để tìm kiếm tiếng nói chung trước đàm phán hòa bình Geneva II dự kiến diễn ra tại Thụy Sĩ vào ngày 22/1 tới.

Ông Sheik Mohammed al Yaqoubi, đại diện phe đối lập cho biết: Mặc dù có những quan điểm khác biệt, nhưng chúng tôi nhóm họp ở đây ngày hôm nay để tìm kiếm một giải pháp cứu dân tộc mình”.

400 cảnh sát đã được huy động để bảo vệ cuộc họp do Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha và Trung tâm Văn hóa Arab tại Tây Ban Nha tổ chức, với mục đích thúc đẩy chuyển giao quyền lực trong hòa bình tại đất nước Syria, nơi đã có ít nhất 100.000 người thiệt mạng kể từ khi cuộc nội chiến bắt đầu.

Ông Zyad Saloum, thành viên Quân giải phóng Syria nói: “Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ nhân dân Syria và giúp tìm kiếm một giải pháp cho cuộc chiến này”.

Các đại diện của lực lượng đối lập sẽ có bài phát biểu trong ngày 9/1 và sẽ tiếp tục họp kín cho tới hết ngày hôm nay (10/1).

Chiến dịch lật đổ Tổng thống Assad đã leo thang thành một cuộc nội chiến có cả yếu tố mâu thuẫn sắc tộc, cũng như các cuộc tranh chấp huynh đệ tương tàn ngay trong nội bộ lực lượng nổi dậy.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước