Malaysia chính thức yêu cầu bảo vệ hiện trường vụ máy bay rơi

Thu Thủy-Chủ nhật, ngày 20/07/2014 06:00 GMT+7

Chính phủ Malaysia đã chính thức yêu cầu các bên tại Ukraine bảo vệ hiện trường vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia rơi khi đi qua không phận Ukraine.

Phát biểu với báo giới trước khi lên đường tới Kiev, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai nêu rõ, Chính phủ nước này hết sức lo ngại vì có nhiều dấu hiệu cho thấy những bằng chứng quan trọng liên quan tới thảm họa hàng không tại đây bị xâm phạm.

Tuyên bố của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia được đưa ra sau khi cùng ngày, Chính phủ Ukraine cáo buộc các tay súng tại miền Đông nước này đang tìm cách tiêu hủy bằng chứng tại địa điểm máy bay Malaysia gặp nạn và di chuyển 38 thi thể khỏi hiện trường. Tuyên bố của Kiev nêu rõ, một số đối tượng tại tỉnh Donetsk, nơi máy bay MH17 rơi đang tìm cách tiêu hủy bằng chứng của những tội ác quốc tế khi đưa 38 thi thể tới nhà xác tại Donetsk.

‘ Một tay súng ly khai miền Đông gác tại khu vực máy bay rơi trong khi lực lượng cứu hộ Ukraine tìm kiếm thi thể các nạn nhân, tại Grabove, Donetsk ngày 19/7. (Ảnh: TTXVN)

Ông Liow Tiong Lai, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia nói: "Malaysia đang hết sức lo ngại về việc hiện trường rơi máy bay đang không được bảo vệ một cách đúng đắn. Sự toàn vẹn của hiện trường đã bị xem nhẹ, có những chỉ dấu cho thấy bằng chứng mấu chốt đã không được bảo quản tại hiện trường. Bất cứ hành động nào ngăn cản chúng tôi tìm hiểu sự thật về những gì đã xảy ra với MH 17 đều là không thể dung thứ”.

Trong khi đó, Chính quyền Ukraine cũng khẳng định, Kiev hiện chưa nhận được hộp đen của máy bay và cũng không có thông tin về chúng cho tới thời điểm này. Hiện việc điều tra hiện trường của MH17 đang gặp những trở ngại.

Tuyên bố của các quan chức Nga, Ukraine và Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết, đã nhất trí về việc thành lập một vùng an ninh rộng 20 km2 để giúp "phái đoàn nhân đạo" di chuyển các thi thể. Tuy nhiên, ngay sau đó, đại diện lực lượng nổi dậy tại miền Đông Ukraine cho biết, họ và các quan sát viên quốc tế vẫn chưa đạt được thỏa thuận về vùng an ninh xung quanh địa điểm máy bay Malaysia bị rơi.

Tin theo dòng sự kiện: Máy bay MH17 rơi tại Ukraine

Những số phận trên chuyến bay định mệnh MH17

Malaysia yêu cầu các bên không xâm phạm bằng chứng tại hiện trường máy bay rơi

Có 3 người Việt Nam trên chiếc máy bay Malaysia gặp nạn

Hơn 100 nạn nhân trên MH17 là các nhà khoa học hàng đầu về AIDS

Người dân thế giới bàng hoàng trước vụ rơi máy bay MH17

Máy bay MH17 rơi: 120 thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy

Người dân khắp nơi cầu nguyện cho các nạn nhân trên chuyến bay MH17

Hàng loạt hãng hàng không quốc tế hủy chuyến bay qua vùng MH17 gặp nạn

Tổng thống Putin: Sẽ điều tra kỹ lưỡng về tai nạn của máy bay MH17

Nhiều thông tin khác nhau về nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17

LHQ kêu gọi điều tra đầy đủ vụ rơi máy bay MH17

Máy bay Malaysia rơi tại Ukraine: Đã tìm thấy 100 thi thể hành khách

Malaysia quyết tâm điều tra vụ máy bay MH17 rơi tại Ukraine

Quân đội và lực lượng đòi liên bang hóa Ukraine cáo buộc nhau vụ máy bay MH17 rơi

Vụ máy bay Malaysia rơi tại Ukraine: Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn thiệt mạng

Chùm ảnh: Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn máy bay của Malaysia Airlines

Máy bay Malaysia Airlines rơi tại Ukraine

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước