Malaysia hợp tác với Mỹ xác định vị trí MH370

CBS-Thứ bảy, ngày 15/03/2014 07:43 GMT+7

Ngày 14/3, một quan chức cấp cao Malaysia cho biết, chính phủ nước này đang tích cực hợp tác với các nhà điều tra Mỹ để thiết lập hệ thống thông tin nhằm giúp xác định vị trí chiếc máy bay MH370 chở theo 239 người mất tích.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi có thông tin từ các nhà điều tra Mỹ rằng, chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airline đã tiếp tục bay nhiều giờ trên không sau khi mất liên lạc với mặt đất.

‘ Lễ cầu nguyện dành cho chuyến bay MH370 được tổ chức tại Kualar Lumpur vào tối ngày 10/1.

Cho đến thời điểm này, chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã được mở rộng ra phía Tây, hướng tới Ấn Độ Dương.

Việc mở rộng tìm kiếm sang khu vực Ấn Độ Dương sẽ diễn tiến theo hướng giả thuyết cho rằng, chiếc Boeing 777 đã vòng sang phía Tây khoảng 1 giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur.

Mới đây, thay mặt kíp trực của Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, Trung tá Nguyễn Ngọc Sơn khẳng định Việt Nam tiếp tục duy trì thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích trên vùng biển nghi vấn; chuyển từ trạng thái khẩn cấp sang trạng thái thường xuyên, dịch chuyển về hướng Đông và Đông Nam đường bay dự kiến của máy bay Malaysia mất tích.

Liên quan đến thông tin Việt Nam đã nhận được đề nghị từ phía Malaysia đưa phương tiện sang phối hợp tìm kiếm ở Malaysia, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn cho biết: Tùy viên quân sự Malaysia tại Việt Nam có thăm dò khả năng của Việt Nam tìm kiếm ở Malacca. Song đại diện Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đã trả lời: sẽ báo cáo Chính phủ Việt Nam xem xét khi có yêu cầu chính thức từ phía Malaysia. Do vậy, hoàn toàn chưa có việc Malaysia đề nghị Việt Nam đưa phương tiện sang phối hợp tìm kiếm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước