Malaysia mở rộng khu vực tìm kiếm tới eo biển Malacca và biển Andaman

Anh Tuấn-Thứ tư, ngày 12/03/2014 19:44 GMT+7

Một người phụ nữ giơ tấm biển với hàng chữ "Xin hãy trở về, MH370. Chúng tôi nhớ bạn" tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) hôm 11/3. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Malaysia hôm nay (12/3) đã lên tiếng kêu gọi gia đình, người thân của các hành khách bị mất tích kiên nhẫn, trong bối cảnh chiến dịch tìm kiếm vẫn chưa có tín hiệu tích cực.

Đã 5 ngày trôi qua song sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia đến nay vẫn chưa được làm rõ. Thủ tướng Malaysia hôm nay (12/3) đã lên tiếng kêu gọi gia đình, người thân của các hành khách bị mất tích kiên nhân, trong bối cảnh chiến dịch tìm kiếm vẫn chưa có tín hiệu tích cực.

Sự mệt mỏi hiện rõ trên khuôn mặt của thân nhân các hành khách có mặt trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Đã 5 ngày trôi qua, thông tin về chiếc máy bay bị mất tích vẫn còn rất hạn chế và mơ hồ. Tại Kuala Lampur, thủ tướng Malaysia kêu gọi các gia đình kiên nhẫn.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết: “Những gì chúng tôi muốn nói với gia đình các nạn nhân là họ phải lưu ý đến cảm xúc của mình. Họ phải hiểu sự kiện vừa qua là điều không ai ngờ tới. Họ phải hiểu rằng mọi nỗ lực đã được thực hiện trong khả năng của chúng tôi”.

Cũng trong hôm nay, các quan chức Trung Quốc và Malaysia đã có cuộc gặp tại Kuala Lampur. Hơn 2/3 hành khách trên chuyến bay MH370 mang quốc tịch Trung Quốc và Chính phủ nước này đã hối thúc Malaysia có hành động nhanh chóng hơn trong công tác tìm kiếm và cứu hộ.

Hiện khu vực tìm kiếm đã được mở rộng tới eo biển Malacca và biển Andaman, trải dài trên một khu vực rộng tới 92.000 km2. Tham gia chiến dịch này có 42 tàu và 39 máy bay từ 12 quốc gia, với sự bổ sung mới nhất từ Ấn Độ, Nhật Bản và Brunei.

Trong khi đó, tranh cãi xung quanh nguyên nhân máy bay bị mất tích vẫn chưa có hồi chấm dứt. Hôm 11/3, người đứng đầu Cơ quan tình báo Liên bang Mỹ (CIA) cho rằng, không nên loại trừ nguyên nhân khủng bố trong vụ máy bay mất tích nói trên. Theo ông John Brennan, có thông tin về việc có người đứng ra nhận trách nhiệm về vụ này, song các tuyên bố này chưa được khẳng định.

Quý vị có thể xem những thông tin mới về cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH 370 qua video dưới đây

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước