Malaysia: Trung Quốc công bố nhầm hình ảnh vệ tinh và vật thể lạ

Nguyệt Hà-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 06:30 GMT+7

Những vật thể từng được nghi là của chiếc máy bay Malaysia mất tích do vệ tinh Trung Quốc chụp được. (Ảnh: Straitimes)

Phát biểu hôm 13/3, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia khẳng định, những hình ảnh vệ tinh của Trung Quốc về 3 vật thể lớn trôi trên Biển Đông đã bị công bố một cách nhầm lẫn và không có bất cứ mảnh vỡ nào từ chiếc máy bay MH370.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Hussein cũng bác bỏ một báo cáo của Mỹ cho rằng, chiếc máy bay mất tích rất có thể đã bay thêm vài tiếng sau khi mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Như vậy, tung tích chiếc máy bay MH370 tiếp tục là một bí ẩn.

Liên quan tới hình ảnh vệ tinh của Trung Quốc về các vật thể lạ trôi dạt trên Biển Đông, Cơ quan Thực thi hàng hải Malaysia hôm 13/3 đã cử máy bay do thám đến hiện trường nhưng không phát hiện bất cứ thứ gì. Malaysia đã liên lạc với Đại sứ quán Trung Quốc tại Malaysia và đã có câu trả lời cho những hình ảnh này.

Ông Hishammuddin Hussein, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia cho biết: "Chúng tôi đã triển khai các phương tiện tìm kiếm, nhưng không tìm thấy gì. Chúng tôi đã liên hệ với Đại sứ quán Trung Quốc và cơ quan này sau đó đã thông báo với chúng tôi rằng những hình ảnh vệ tinh về các vật thể lạ trôi dạt trên biển được đưa ra do nhầm lẫn và không có bất cứ mảnh vỡ nào từ máy bay MH370”.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia cũng bác bỏ thông tin được đăng tải trên tờ Nhật báo Phố Wall của Mỹ trích ý kiến của các nhà điều tra Mỹ rằng chiếc máy bay đã bay thêm 4 giờ sau khi mất liên lạc dựa trên những dữ liệu được truyền về.

“Những thông tin cuối cùng nhận được từ máy bay là vào lúc 1h07 (giờ địa phương), cho thấy mọi việc đều bình thường. Đại diện của các hãng Rolls-Royce và Boeing hiện đang hỗ trợ công tác tìm kiếm tại Malaysia, nhưng chưa từng đề cập tới thông tin như vậy. Đó là thông tin không chính xác”, ông Hishammuddin Hussein cho biết thêm.

Công tác tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích vẫn tiếp tục với sự tham gia của 12 quốc gia. Các hoạt động tìm kiếm đã được mở rộng lên đất liền, trong khi diện tích tìm kiếm trên biển cũng đã mở rộng sang các vùng biển xung quanh Malaysia. Tuy nhiên, tung tích của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đến giờ vẫn là một bức màn bí ẩn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước