Mang tiền tháo chạy khỏi đảo Síp

TCKD-Thứ ba, ngày 02/04/2013 11:48 GMT+7

Người dân đảo Síp rút tiền (Ảnh: VTV)

 Trong bối cảnh lo sợ về những diễn biến chính trị bất lợi, nhiều người Síp tìm mọi cách để tháo chạy khỏi đất nước với những khoản tiền mặt lớn.

Mới đây có ít nhất 3 người cố gắng trốn khỏi đảo Síp mang theo số tiền khoảng hơn 200.000 Euro. Người này sau đó đã bị bắt và số tiền bị tịch thu. Theo quy định hiện nay, mỗi cá nhân khi rời khỏi đảo Síp chỉ được mang theo tối đa 1.000 Euro.

Chính phủ Síp buộc phải đưa ra quy định trên để ngăn tiền tháo khỏi đất nước. Những ngày gần đây cảnh sát của Síp thậm chí phải tăng cường an ninh tại các khu vực ven biển để ngăn người dân mang tiền trốn khỏi đất nước bằng thuyền.

Từ tháng 2, khi Síp có dấu hiệu khó khăn, khá nhiều người nước ngoài có tiền gửi tại Síp đã tìm cách chuyển tiền đi. Tính từ tháng 6/2012 đến nay, tiền gửi tại Síp sụt giảm 41%. Thế nhưng, hiện vẫn tồn tại một số lo lắng rằng đã có lượng tiền lớn rút bị ra khỏi hai ngân hàng lớn nhất trước khi gói giải cứu thứ nhất được thông qua. Hiện cảnh sát đang điều tra xem liệu thông tin mật có bị tiết lộ khiến cho tiền bị rút ra hay không.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước