Máy bay Air Algerie rơi xuống Mali

P.V-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 07:07 GMT+7

BBC dẫn lại một nguồn tin từ Pháp cho hay, chiếc máy bay Air Algerie mất tích chiều 24/07 (giờ Việt Nam) đã đâm xuống khu vực Tilemsi, Đông Bắc Mali khi bay vào vùng giông bão.

Thông tin này cũng đã được Air Algerie xác nhận thông qua tài khoản Twitter của hãng. Cụ thể, chiếc máy bay mang mã hiệu AH5017 của hãng hàng không quốc gia Algeria – Air Algerie, đã gặp nạn ở khu vực Tilemsi, cách Gao 70km về phía Đông Bắc.

‘ Tài khoản Twitter của Air Algerie xác nhận thông tin máy bay mang mã hiệu AH5017 đã kết thúc hành trình tại Tilemsi, cách Gao 70km về phía Đông Bắc

Trong khoảng thời gian này, không quân Pháp cũng cho biết đã tìm thấy những mảnh vỡ từ chiếc máy bay AH5017 tại khu vực trên.

‘ Lộ trình của máy bay mang mã số AH5017 của hãng hàng không quốc gia Algeria - Air Algerie (Máy bay mất tích lúc 1h55' GMT tức chưa đầy 1 giờ sau khi nó cất cánh)

Ngoài ra, đài Radio France International của Pháp cũng cho biết, có thông tin nói rằng đã xảy ra một vụ nổ lớn ở Mali – cách xa phía Bắc và gần hơn về phía Đông. Người dân địa phương ở khu vực phía Bắc Aguelhoc, Kidal đã nói với quân đội tại đây rằng nghe thấy một vụ nổ “đầy uy lực”.

‘ Trong ảnh là một chiếc MD-83 tương tự chiếc họ đang cho Air Algerie thuê và lâm nạn tại Mali

Chiều 24/07 theo giờ Việt Nam, hãng thông tấn quốc gia Algeria – APS dẫn thông báo của Air Algerie cho hay, một chiếc máy bay của hãng này, trên đó có chở theo 116 người đã mất tích sau khi vừa rời sân bay Ouagadougou tới Algiers khoảng 50 phút. Chuyến bay này mang số hiệu AH5017 và thực hiện đường quay qua khu vực sa mạc Sahara mênh mông và vắng vẻ.

Air Algerie sau đó đã thiết lập một kế hoạch khẩn cấp tìm kiếm chiếc máy bay đang mất tích này. Cuộc tìm kiếm còn có sự tham gia của lực lượng LHQ và quân đội Pháp. Được biết, có tới 50 hành khách trên chuyến bay là người Pháp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước