Máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt phiến quân tại Yemen

Minh Nguyệt-Thứ năm, ngày 08/08/2013 11:37 GMT+7

Quan chức an ninh Yemen cho biết các vụ oanh kích bằng máy bay không người lái được cho là của Mỹ vào ngày 7/8 đã tiêu diệt 7 đối tượng bị cáo buộc thuộc mạng lưới Al-Qaeda ở tỉnh Shabwa, miền Nam Yemen.

Trong khi đó, người nước ngoài vẫn tiếp tục sơ tán khỏi đất nước này do lo ngại Al-Qaeda tấn công khủng bố.

Đây là vụ oanh kích thứ năm của máy bay không người lái Mỹ tại Yemen trong vòng chưa đầy hai tuần qua. Vụ tấn công xảy ra chỉ 1 ngày sau khi Mỹ và Anh sơ tán các nhân viên đại sứ quán khỏi Yemen và sau khi 1 máy quân đội bị các phần tử vũ trang bắn hạ làm 6 binh sĩ thiệt mạng.

‘ Một máy bay không người lái Predator của Mỹ (Ảnh: Internet)

Lực lượng an ninh Yemen đã triển khai dày đặc xe tăng và binh lính tại Thủ đô. Nhiều điểm chốt chặn cũng đã được dựng lên. Giới chức Yemen cho rằng, Al-Qaeda có thể đe dọa nhiều mục tiêu tại nước này như những khu vực tập trung đông người nước ngoài và văn phòng Chính phủ cũng như các mục tiêu tại eo biển chiến lược Bab el-Mandeb.

Cố vấn báo chí của Thủ tướng Yemen ông Rajeh Badi hôm 7/8 cho biết, lực lượng an ninh nước này đã đập tan âm mưu chiếm giữ các cơ sở xuất khẩu dầu khí và thủ phủ một tỉnh nằm ở phía Đông Yemen. Theo kế hoạch, hàng chục phần tử thuộc mạng lưới khủng bố Al-Qaeda trong trang phục của quân đội Yemen sẽ đột kích vào các cơ sở trên trong đêm thứ 27 của tháng lễ Hồi giáo Ramadan, tức ngày 4/8 vừa qua. Tuy nhiên, âm mưu này đã bị ngăn chặn nhờ việc triển khai thêm lực lượng xung quanh các cơ sở trên và cấm mọi người vào bên trong.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước