Máy bay Malaysia rơi tại Ukraine: Đã tìm thấy 100 thi thể hành khách

Nguyệt Hà-Thứ sáu, ngày 18/07/2014 14:02 GMT+7

Sơ đồ bay của máy bay MH17 (Ảnh: Daily Mail)

Theo thông tin mới nhất, cơ quan chức năng đã tìm thấy 100 thi thể hành khách trên chuyến bay xấu số MH17.

Tin theo dòng sự kiện: Máy bay MH17 rơi tại Ukraine

Máy bay Malaysia Airlines rơi tại Ukraine

Chùm ảnh: Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn máy bay của Malaysia Airlines

Vụ máy bay Malaysia rơi tại Ukraine: Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn thiệt mạng

Quân đội và lực lượng đòi liên bang hóa Ukraine cáo buộc nhau vụ máy bay MH17 rơi

Malaysia quyết tâm điều tra vụ máy bay MH17 rơi tại Ukraine

Trong hơn 12 tiếng đồng hồ qua, thế giới đã nghẹt thở dõi theo những thông tin mới nhất về vụ chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi tại miền Đông Ukraine. Theo đó, chiếc Boeing 777 đã bị rơi khi đang thực hiện chặng bay từ Amsterdam về Kuala Lumpur ở độ cao 10.000m. Trên máy bay có 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn, gồm nhiều quốc tịch châu Âu và châu Á.

Theo những nghi nhận mới nhất về hiện trường vụ rơi máy bay MH17, các mảnh vỡ máy bay đã trải rộng trên diện tích vài km2 trên một cách đồng ở vùng Donetsk, Ukraine, cách biên giới Nga 50km. Cơ quan chức năng đã tìm thấy 100 thi thể các hành khách trên chuyến bay. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiến hành.

Theo hãng hàng không Malaysia Airlines, chiếc máy bay mất liên lạc vào hồi 14h15 GMT (21h15 ngày 17/7 giờ Việt Nam), tức bốn tiếng sau khi rời Amsterdam để thực hiện hành trình về Kuala Lumpur. Hãng hàng không Malaysia Airlines đã khẳng định rằng, chiếc máy bay này đã không có cuộc gọi báo nguy hiểm nào.

MH17 bị rơi tại Ukraine có mẫu mã giống chiếc máy bay MH370 gặp nạn?

Máy bay MH17 rơi là thảm họa lớn thứ hai đối với hãng hàng không Malaysia Airlines chỉ trong năm nay. Vụ rơi máy bay ngày 17/7 tại Ukraine xảy ra sau 133 ngày vụ mất tích của chuyến bay số hiệu MH370 chở 239 người vào ngày 8/3 vừa qua. Có những điều đáng chú ý từ vụ tai nạn này như chiếc máy bay bị rơi ở Ukraine cùng loại Boeing 777-200ER, giống mẫu mã mới chiếc máy bay MH370 đã gặp nạn. Ngoài ra, khu vực máy bay bị rơi tại Donhesk cũng là nơi đang diễn ra chiến sự quyết liệt giữa quân đội Chính phủ Ukraine và lực lượng đòi liên bang hóa.

Ngay sau khi xảy ra vụ rơi máy bay, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã yêu cầu thành lập ngay một Ủy ban Nhà nước để điều tra về vụ việc. Trước những thông tin máy bay có thể bị bắn hạ bởi tên lửa, hiện quân đội Ukraine và lực lượng đòi liên bang hóa tại miền Đông Ukraine đang cáo buộc nhau là đã gây ra vụ việc.

Trong khi các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được xúc tiến, Hội đồng Bảo an LHQ, Nguyên thủ các nước Mỹ - Nga và nhiều nước châu Âu đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với thân nhân các hành khách và phi hành đoàn chiếc máy bay xấu số; đồng thời kêu gọi tiến hành điều tra một cách khách quan, trung thực nguyên nhân thảm kịch.

Vẫn còn 41 người trên chiếc máy bay xấu số MH17 chưa được xác định danh tính

Theo thông báo mới nhất của văn phòng đại diện của Malaysia Airlines tại châu Âu, trong số các nạn nhân thiệt mạng có 154 người Hà Lan, 27 người Australia, 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines, 1 người Canada. Tất cả 15 thành viên tổ lái đều là người Malaysia. Hiện Chính phủ Mỹ đang xác minh xem có công dân Mỹ nào thiệt mạng trong vụ rơi máy bay này hay không. Vẫn còn 41 người chưa được xác định danh tính.

Đường bay mà chiếc MH17 bay đã được tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) tuyên bố là an toàn và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết không phận mà máy bay đi qua không bị hạn chế.

Hiện, một số quốc gia có người dân thiệt mạng trên máy bay đã công bố quốc tang. Chính phủ Malaysia đã phái một chuyến bay đặc biệt tới Thủ đô Kiev của Ukraine mang theo Đội cứu hộ và hỗ trợ thảm họa đặc biệt của Malaysia cùng một đội cứu hộ y tế. Từ Malaysia, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã "bị sốc" trước thông tin máy bay của Malaysia Airlines gặp nạn và yêu cầu mở cuộc điều tra ngay lập tức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước