Mexico giải thoát hàng trăm trẻ bị ngược đãi

Nguyệt Hà-Thứ năm, ngày 17/07/2014 11:27 GMT+7

Ngày 16/7, cảnh sát Mexico thông báo đã giải cứu thành công gần 500 người, đa số là trẻ em và trẻ vị thành niên, bị giam giữ bất hợp pháp tại một trại mồ côi ở thị trấn Zamora, bang Michoacan, miền Tây nước này.

Các công tố viên bang Michoacan ra thông báo cho biết, cảnh sát đã tiến hành khám xét bất ngờ trại mồ côi "La Gran Familia" sau khi nhận được hơn chục đơn khiếu nại của các cư dân lân cận về điều kiện sinh sống tồi tệ và hoạt động bất hợp pháp của trung tâm này.

‘ Cảnh sát Mexico đã giải cứu hàng trăm trẻ em bị ngược đãi. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát đã nhanh chóng giải thoát cho 278 bé trai, 174 bé gái, 6 trẻ sơ sinh cùng khoảng 138 người lớn. Trong số các trẻ được giải thoát có 5 em trước đó đã được thông báo bị bắt cóc. Đáng thương tâm là điều kiện sinh hoạt trong trại mồ côi "La Gran Familia" hết sức tồi tệ. Hầu hết mọi người đều phải ngủ trên nền nhà và được cung cấp thức ăn không đảm bảo an toàn. Một số trẻ thậm chí còn bị ngược đãi, buộc phải đi ăn xin hay bị xâm hại tình dục.

Được thành lập từ năm 1942, trại mồ côi "La Gran Familia" là ngôi nhà chung của những trẻ em bị bố mẹ bỏ rơi. Các hoạt động của "La Gran Familia" được thực hiện nhờ vào số tiền viện trợ của Chính phủ, các công ty và các khoản quyên góp từ thiện.

Ngay sau chiến dịch, Cảnh sát Mexico đã bắt giữ chủ của trại trẻ này cùng 8 nhân viên để điều tra. Trong khi đó, giới chức địa phương tiến hành kiểm tra sức khỏe, tâm lý cho số trẻ trên và cố gắng tìm các nhà hảo tâm nhận nuôi số trẻ này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước