MH370 mất tích phủ bóng lễ khai mạc Hội nghị hàng không quốc tế

Hoài Thu-Thứ ba, ngày 01/04/2014 20:02 GMT+7

Hội nghị thường niên của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) đã khai mạc hôm 31/3 tại Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Trong bối cảnh vẫn chưa xác minh được tung tích chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines sau 3 tuần nỗ lực tìm kiếm với sự tham gia của nhiều quốc gia, Hội nghị nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện các biện pháp và thiết bị đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.

Hội nghị mở đầu bằng một phút mặc niệm 239 người trên chuyến bay MH370.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng giám đốc IATA ông Tony Tyler cho rằng vụ mất tích bí ẩn của máy bay MH370 là một lời nhắc nhở đối với ngành hàng không thế giới, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết trong việc tăng cường các thiết bị thiết dõi gắn trên các chuyến bay.

Cũng tại hội nghị, Tổng giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia đã công bố lại thông điệp cuối cùng được phát đi từ buồng lái chuyến bay MH370 mất tích. Theo đó, nhưng lời cuối được phát đi từ buồng lái là "Chúc ngủ ngon, Malaysia 370", chứ không phải là "Được rồi, chúc ngủ ngon" như giới chức Malaysia công bố trước đó.

Cục Hàng không dân dụng Malaysia cho biết sẽ tiếp tục điều tra để xác minh những lời cuối cùng này là của do cơ trưởng hay cơ phó chuyến bay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước