Miền Đông Ukraine vẫn tổ chức trưng cầu dân ý

Minh Chi-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 08:19 GMT+7

Những người biểu tình tại miền Đông Ukraine quyết định không lùi cuộc trưng cầu dân ý về xác định quy chế của khu vực này vào ngày 11/5 tới, bất chấp lời kêu gọi hoãn trưng cầu dân ý của Tổng thống Nga Putin.

Tại Donetsk, 100% nghị sỹ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng đã quyết định sẽ vẫn tiến hành trưng cầu dân ý vào ngày 11/5. Những người biểu tình ở Luhansk,miền Đông Ukraine, cũng đã từ chối lời kêu gọi của Tổng thống Nga Putin về việc trì hoãn cuộc trưng cầu ý dân về tương lai của khu vực.

Trước bối cảnh xung đột ngày càng leo thang tại miền Đông Ukraine, những người biểu tình tin rằng cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 11/5 tới là giải pháp duy nhất để ngăn chặn cuộc nội chiến tại quốc gia này và mở ra một tiến trình chính trị.

Trước đó, trong một thông báo bất ngờ ngày 7/5, Tổng thống Nga Putin kêu gọi lùi lại cuộc trưng cầu dân ý nhằm tạo điều kiện cho đối thoại trực tiếp giữa chính quyền Kiev và các đại điện miền Đông Nam Ukraine và cho rằng đây mới là chìa khóa giải quyết xung đột hiện nay.

Tuy nhiên, chính quyền lâm thời Kiev cho biết, họ sẽ vẫn tăng cường “chiến dịch chống khủng bố” để giành lại quyền kiểm soát các thành phố như Donestsk và Luhansk từ người biểu tỉnh bất chấp quyết định tiến hành trưng cầu dân ý của các khu vực này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước