Mở rộng tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương

P.V (dịch)-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 10:38 GMT+7

Các chuyên gia Mỹ cho rằng phạm vi cuộc tìm kiếm phải được mở rộng sang phía Ấn Độ Dương, sau khi nhận được thông báo mới nhất do Malaysia cung cấp về "tín hiệu cuối cùng" của chiếc máy bay MH370

Cho đến ngày thứ 5 (13/03), tức gần một tuần sau khi chiếc máy bay MH370 của Hãng Hàng Không Malaysia Airlines biến mất hoàn toàn trên Radar, câu trả lời về số phận của hơn 200 hành khách có mặt trên chuyến bay này vẫn còn là điều bí ẩn.

Những cuộc tìm kiếm vẫn ráo riết được diễn ra, với sự phối hợp của hơn 10 quốc gia trong khu vực, chưa thu được kết quả gì cụ thể. Và đây có thể coi là cuộc tìm kiếm “vô tiền khoáng hậu” nhất từ trước đến nay khi phạm vi – thay vì được thu hẹp, khoanh vùng, lại đang ngày càng được mở rộng ra.

‘ Địa điểm cuối cùng thu được tín hiệu về chiếc máy bay MH370 không phải gần đảo Thổ Chu, Việt Nam mà là ở bên phía eo biển Malacca của Malaysia ?

Mới đây nhất, CNN dẫn lời một nguồn tin mới từ giới chức Mỹ cho hay, chiếc máy bay mất tích đã bay hàng giờ liền sau khi tín hiệu cuối cùng về nó được phát đi. Cụ thể họ nhận được thông tin từ phía các nhà chức trách Malaysia cho biết, hệ thống dữ liệu hàng không có tên ACARS đã nhận được những tín hiệu vệ tinh khoảng chừng 4-5 giờ sau khi MH370 biến mất giữa hành trình Kuala Lumpur – Bangkok.

Tuy nhiên, địa điểm mà “tiếng Bíp” trên radar nghi là của chiếc máy bay mất tích phát ra, lại nằm bên phía eo biển Malacca. Thông tin này khiến các chuyên gia Mỹ tin rằng cuộc tìm kiếm cần phải mở rộng sang phía Ấn Độ Dương – CNN cho hay.

Ấn Độ Dương là đại dương lớn thứ 3 trên thế giới nhưng lại sâu hơn hầu hết những khu vực mà đội tìm kiếm đã sục sạo suốt những ngày qua tại Thái Bình Dương. “Đây sẽ là một chiến dịch hoàn toàn mới và chúng ta cần phải lên có những chiến thuật tìm kiếm mới” - Phát ngôn viên của Hạm đội 7 của Mỹ - một đơn vị cũng đang hỗ trợ rất tích cực cho cuộc tìm kiếm máy bay mất tích, Đại tá William Marks chia sẻ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước