Một năm vụ đánh bom Boston, Mỹ

VTV-Thứ hai, ngày 14/04/2014 16:37 GMT+7

Đám đông đứng tại đích đến của cuộc đua Marathon ở Boston để tạp chí Sports Illustrated chụp hình, đánh dấu một năm vụ đánh bom tại cuộc đua này (ngày 12/4/2014). (Ảnh: AP)

Ngày mai (15/4) sẽ đánh dấu tròn 1 năm vụ đánh bom khủng bố đẫm máu tại giải chạy đua Marathon ở thành phố Boston, Mỹ, làm 3 người thiệt mạng và hơn 260 người khác bị thương.

Nghi can được xác định trong vụ khủng bố này là 2 anh em người Mỹ gốc Chechnya, đã sử dụng bom tự chế từ nồi áp suất để thực hiện hành vi khủng bố.

Vụ tấn công ngày 15/4/2013 tại giải chạy Marathon Boston là vụ đánh bom tồi tệ nhất ở Mỹ kể từ sau sự kiện khủng bố ngày 11/9/2001. Hai quả bom đã phát nổ khi hàng chục ngàn khán giả đổ xuống chật kín đường phố để chứng kiến cuộc đua marathon nổi tiếng thế giới này.

Tamerlan Tsarnaev, một trong 2 thủ phạm đã chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát khi đang trên đường chạy trốn vài ngày sau vụ tấn công. Còn em trai tên này là Dzhokhar Tsarnaev, đang chờ bị xét xử với những tội danh có thể dẫn đến án tử hình.

Các quan chức Boston cho biết sẽ tăng cường an ninh nhằm chuẩn bị cho cuộc đua Marathon Boston sắp diễn ra vào Ngày Yêu Nước 21/4 này. Cuộc đua sẽ bắt đầu bằng lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ đánh bom năm ngoái, với sự tham dự của Phó Tổng Thống Mỹ Joe Biden.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước