Một tuần “đen tối” của ngành hàng không dân dụng thế giới

CN (Theo CNN, The Guardian)-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 18:30 GMT+7

Chỉ trong một tuần, ngành hàng không dân dụng thế giới đã liên tiếp chứng kiến 3 thảm kịch đau thương, cướp đi sinh mạng của hơn 460 người.

Máy bay AH5017 của Air Algerie rơi tại Mali

Chuyến bay mang số hiệu AH5017 của hãng hàng không Air Algerie rơi hôm 24/7 tại Mali 50 phút sau khi cất cánh từ Burkina Faso để đến Algeria đã khiến 116 người - 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn - thiệt mạng. Đây là thảm kịch hàng không thứ 3 liên tiếp trong suốt một tuần lễ qua.

‘ Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Algerie

AH5017 sau khi biến mất khỏi màn hình radar được xác định là gặp nạn do gặp thời tiết xấu. Xác chiếc máy bay này được quân đội Burkina Faso thông báo là tìm thấy tại vùng Gossi, phía Bắc Mali. Quốc tịch các hành khách trên chuyến bay AH5017 cũng đã được xác định, trong đó, có tới 50 hành khách là người Pháp. Còn lại 6 thành viên phi hành đoàn là người Tây Ban Nha.

Máy bay GE222 của TransAsia Airways gặp nạn tại Đài Loan

Một ngày trước đó, 23/7, chiếc máy bay mang số hiệu GE222 của hãng hàng không TransAsia Airways trong chuyến bay nội địa từ thành phố cảng Cao Hùng (Kaoshung) ở miền Nam Đài Loan tới một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Bành Hồ (Penghu), đã rơi ngoài sân bay gần làng Xixi trong khi khu vực này đang hứng chịu cơn bão Matmo.

‘ Hiện trường vụ tai nạn của máy bay GE222

Khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc máy bay đang cố hạ cánh khẩn cấp trong điều kiện thời tiết xấu. Nguồn tin địa phương cho hay, chiếc máy bay đã không đáp được xuống đường băng sân bay mà đâm xuống một địa điểm gần đó, sau khi mất liên lạc với hệ thống ra đa hàng không. Trong số 48 người thiệt mạng, có 2 du học sinh người Pháp.

Máy bay MH17 của Malaysia Airlines rơi tại Ukraine

Một tuần trước khi xảy ra vụ tai nạn với máy bay AH5017, một chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia - MH17 - đã rơi tại miền Đông Ukraine (vùng chiến sự nhiều tháng qua) khi đang thực hiện hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia). Trên chuyến bay chở theo 298 người, bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn.

‘ Một mảnh vỡ của máy bay MH17 tại hiện trường vụ tai nạn

Theo nhiều thông tin, MH17 gặp nạn là do bị trúng tên lửa khi bay qua vùng chiến sự ở miền Đông Ukraine. Tất cả 298 người trên chuyến bay đã thiệt mạng khi rơi xuống từ độ cao hơn 10.000m.

Trong số 298 người thiệt mạng, có tới 192 công dân Hà Lan (trong đó có 3 người gốc Việt Nam, 1 người mang cả hai quốc tịch Hà Lan và Mỹ), 44 người Malaysia (trong đó có 2 trẻ nhỏ và 15 phi hành đoàn), 27 người Úc, 12 người Indonesia (gồm 1 trẻ nhỏ), 10 người Anh (gồm 1 người mang hai quốc tịch Anh và Nam Phi), 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines, 1 người Canada và 1 người New Zealand.

Hiện tại, hộp đen của chiếc máy bay đang trong quá trình kiểm tra để xác định nguyên nhân gặp nạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước