Mỹ: Bão Sandy ảnh hưởng diện rộng

-Thứ ba, ngày 30/10/2012 10:26 GMT+7

Hướng di chuyển của bão Sandy (Nguồn ảnh:csmonitor)

Bão Sandy với sức gió hơn 120 km/giờ đang hướng về các bang dọc bờ Đông của nước Mỹ. Cơn bão không chỉ đe dọa cuộc sống của hơn 60 triệu dân, mà còn ảnh hưởng đến chương trình bầu cử Mỹ.

Bão Sandy đang di chuyển nhanh về hướng nước Mỹ, buộc các ứng cử viên tổng thống phải điều chỉnh lịch trình và hủy bỏ nhiều sự kiện quan trọng trong bối cảnh chỉ còn 8 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2012.
Trong khi đó, Cơ quan quản lý đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại tất cả các bang nằm dọc bờ Đông nước Mỹ, gồm Virginia, Maryland, New York và Pennsylvania.
Hàng trăm nghìn người đã bắt đầu sơ tán. Hầu hết các trường học trong khu vực đã được lệnh đóng cửa trong ngày hôm nay 29/10 và có thể cả trong vài ngày tới. Một số hệ thống giao thông công cộng, trong đó có tầu điện ngầm và hàng chục nghìn chuyến bay đã hoặc có nguy cơ bị đóng cửa và hủy bỏ.
Nhiều cửa hàng đã trống trơn các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, máy phát điện, đèn pin và nước uống do người dân đua nhau đi mua đề phòng bão kéo dài và mất điện dài ngày. Thị trường chứng khoán New York cũng nghỉ giao dịch trên mạng trực tuyến trong ngày 29/10.
Siêu bão Sandy được dự báo có thể có sức tàn phá khủng khiếp, gây mưa lớn, ngập lụt, thậm chí cả bão tuyết tại một số vùng trải dài khoảng 1.200 km dọc bờ Đông nước Mỹ.
Dư luận cho rằng cách thức Tổng thống Obama xử lý các tình trạng khẩn cấp do siêu bão Sandy gây ra và thái độ của ông Romney trong tình huống thời tiết bất ngờ này có thể sẽ trở thành một yếu tố tác động tới lá phiếu của cử tri trong ngày bầu cử 6/11 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước