Mỹ cam kết chính sách tái cân bằng ở châu Á - Thái Bình Dương

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 11/08/2014 23:16 GMT+7

Ngoại trưởng John Kerry và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm nay (11/8) đã tới Sydney để tham dự đối thoại thường niên Ngoại giao và Quốc phòng  Mỹ - Australia. Phát biểu ngay trước thềm đối thoại, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã một lần nữa nhấn mạnh Washington cam kết chính sách tái cân bằng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tại cuộc đối thoại sẽ diễn ra tại Sydney vào ngày mai (12/8), Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel sẽ có cuộc thảo luận với Ngoại trưởng Australia Julia Bishop và Bộ trưởng Quốc phòng Australia David Johnston để thảo luận về hợp tác song phương và an ninh khu vực. Hai bên sẽ đẩy mạnh phối hợp trong phòng thủ tên lửa đạn đạo, an ninh mạng và an ninh hàng hải.

‘ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel (Ảnh: AP)

Nhân sự kiện này, Mỹ một lần nữa khẳng định cam kết tái cân bằng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. “Nước Mỹ có lợi ích ở đây và sẽ tiếp tục có lợi ích ở khu vực này. Chúng tôi đã là một cường quốc tại Thái Bình Dương vì vậy chúng tôi không đi đâu cả. Các đối tác của chúng tôi ở khu vực này và các hiệp ước ràng buộc ở đây có ý nghĩa quan trọng với chúng tôi. Tổng thống Obama đã khẳng định như vậy”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói.

Theo kế hoạch, các Bộ trưởng sẽ ký kết thỏa thuận về việc triển khai lính thủy đánh bộ Mỹ tại Australia để tham gia các cuộc diễn tập và huấn luyện chung. Đây được coi là một phần trong chiến lược xoay trục sang châu Á - Thái Bình Dương của chính quyền Tổng thống Barack Obama.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước