Mỹ cáo buộc Trung Quốc liên quan tới gián điệp mạng

Thu Thủy-Chủ nhật, ngày 02/06/2013 21:57 GMT+7

 Tại diễn đàn Đối thoại Shangri-La, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm qua (1/6) đã cáo buộc Trung Quốc dính líu đến hoạt động gián điệp mạng, vốn đã nhiều lần thâm nhập các hệ thống thông tin nhạy cảm của Mỹ.

Động thái này của Lầu Năm Góc được cho là nhằm tăng cường sức ép đối với Trung Quốc trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Trung vào tuần tới tại California, Mỹ.

‘ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel phát biểu tại Đối thoại Shangri-La (Ảnh: KT)

Người đứng đầu Lầu Năm Góc hối thúc Trung Quốc và các nước khác tuân thủ luật lệ, ngăn chặn các hành vi tội phạm mạng, nhằm tránh để xảy ra một cuộc xung đột trên các mạng máy tính toàn cầu.

Ông Hagel cũng cho biết, Mỹ sẽ làm việc quyết liệt hơn với Trung Quốc và các đối tác khác nhằm thiết lập các quy tắc quốc tế về ứng xử có trách nhiệm trên không gian mạng.

"Là hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc có rất nhiều lĩnh vực có cùng mối quan tâm, quan ngại chung và việc thành lập một nhóm chuyên viên mạng là bước đi tích cực để tăng cường đối thoại Mỹ - Trung về vấn đề an ninh mạng", ông Chuck Hagel nói.

Tờ Thời báo New York số ra ngày 1/6 cho biết, Mỹ và Trung Quốc đã nhất trí tổ chức các cuộc họp cấp cao thường kỳ nhằm đặt ra các tiêu chuẩn về ứng xử trong lĩnh vực an ninh mạng và gián điệp thương mại.

Theo một báo cáo của Mỹ mới được công bố, tin tặc có xuất xứ từ Trung Quốc đã xâm nhập hệ thống hồ sơ mẫu thiết kế của hơn 20 loại vũ khí tối tân nhất của Lầu Năm Góc.

Về phần mình, Trung Quốc trước nay vẫn bác bỏ mọi sự liên quan đến các hoạt động tội phạm mạng.



TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước