Mỹ chưa quyết định về hành động quân sự tại Iraq

Minh Nguyệt-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 21:20 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, nước này cần có thêm thông tin trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào về một hành động quân sự nhằm giúp chính phủ Iraq chống lại phiến quân thuộc tổ chức “Nhà nước hồi giáo Iraq và Cận Đông”.

Phát biểu trong cuộc họp báo vào ngày hôm qua (20/6), người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, chuẩn đô đốc hải quân John Kirby cho biết, Mỹ sẽ không có bất kỳ hành động quân sự nào cho đến khi thu thập đầy đủ thông tin về tình hình chiến sự tại Iraq. Các phiến quân của tổ chức Nhà nước hồi giáo Iraq và Cận Đông được cho là đã chiếm được nhiều tỉnh thành quan trọng tại miền bắc đất nước và đang tiến đánh thủ đô Baghdad.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ đánh giá cao những nỗ lực của quân đội chính phủ Iraq trong việc đẩy lui bước tiến của phiến quân. Tuy nhiên, ông John Kirby cũng nhấn mạnh tình hình chiến sự tại nhiều nơi, trong đó có Bai-ji, khu vực nhà máy lọc dầu lớn nhất đất nước, vẫn đang ở thế giằng co.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thông báo Mỹ sẽ gửi 300 cố vấn quân sự đến hỗ trợ Iraq, nhưng bác bỏ việc quân đội Mỹ sẽ trở lại tham chiến tại Iraq. Tổng thống Mỹ không đề cập đến việc Mỹ có tiến hành các cuộc không kích nhằm giúp đỡ chính phủ Iraq chống lại phiến quân như đề nghị của thủ tướng Iraq hay không.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước