Mỹ công bố kế hoạch cắt giảm khí thải

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 03/06/2014 14:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 2/6 đã công bố một kế hoạch nhằm cắt giảm 1/3 lượng khí thải dioxide carbon từ các nhà máy điện vào năm 2030.

Trong một sáng kiến ​​sâu rộng nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí vốn bị quy là nguyên nhân của hiện tượng trái đất nóng lên, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 2/6 đã công bố một kế hoạch nhằm cắt giảm 1/3 lượng khí thải dioxide carbon từ các nhà máy điện vào năm 2030.

Bản kế hoạch dài 645 trang, dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào năm tới (2015), là trọng tâm các nỗ lực của ông Obama nhằm đối phó với vấn đề biến đổi khí hậu và tạo thêm động lực cho các quốc gia khác hành động trong bối cảnh các cuộc đàm phán về một hiệp ước quốc tế mới sẽ được nối lại vào năm sau.

Theo kế hoạch, lượng khí thải carbon vào năm 2030 sẽ được cắt giảm 30% so với mức của năm 2005 , đây được xem là một trong những hành động có ý nghĩa nhất của Mỹ trong cuộc đấu tranh với hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Bà Gina Mccarthy, người đứng đầu Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ cho biết: "Đây không chỉ là việc biến mất gấu bắc cực hay tan các đỉnh băng. Đây là vấn đề bảo vệ sức khỏe của chúng ta và bảo vệ ngôi nhà của chúng ta".

Ban đầu, Tổng thống Obama muốn mỗi tiểu bang đệ trình kế hoạch riêng vào tháng 6/2016. Nhưng rút cục bản kế hoạch đã trì hoãn thời hạn để các bang bắt đầu tuân thủ kế hoạch này cho đến năm 2017 – 2018, tức là sau khi ông Obama rời nhiệm sở.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước