Mỹ đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo trên Thái Bình Dương

-Thứ năm, ngày 19/09/2013 17:44 GMT+7

 THX/Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 18/9 cho biết nước này đã đánh chặn thành công một mục tiêu tên lửa đạn đạo tầm ngắn trong cuộc thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa trên Thái Bình Dương.

Lầu Năm Góc xác nhận mục tiêu tên lửa tầm ngắn với đầu đạn phân tách này đã được phóng từ Bãi phóng Tên lửa Thái Bình Dương ở Kauai, Hawaii lúc khoảng 20 giờ 30 phút (0 giờ 30 phút GMT ngày 18/9). Tên lửa này đi theo hướng Tây Bắc và tiến ra khu vực rộng lớn của Thái Bình Dương.

Sau khi tên lửa được phóng đi, tuần dương hạm USS Lake Erie, được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo lớp Aegis thế hệ hai, đã phát hiện và truy tìm bằng radar trên tàu, sau đó hai tên lửa đã được phóng đi để tiêu diệt mục tiêu.

Trong tuyên bố, bộ trên cho biết "đó là cuộc thử nghiệm thực tiễn, trong đó thời gian phóng cũng như vị trí của tên lửa không được thông báo trước và cho tới nay, đây là mục tiêu khó đánh chặn nhất".

Như vậy, quân đội Mỹ lần đầu tiên đã tiến hành thử nghiệm các thành tố của hệ thống phòng thủ tên lửa bằng cách đồng thời phóng hai tên lửa đánh chặn nhắm vào mục tiêu có đầu đạn phân tách.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước