Mỹ đẩy nhanh việc cung cấp khí tài quân sự cho Iraq

Bích Thảo-Thứ ba, ngày 07/01/2014 18:02 GMT+7

Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney. (Ảnh: AP)

Mỹ sẽ đẩy nhanh việc chuyển giao các thiết bị quân sự cho Iraq.

Lo ngại trước việc lực lượng khủng bố có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đang gia tăng hoạt động, chiếm giữ một số thành phố của Iraq, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack hôm 6/1 thông báo sẽ đẩy nhanh việc chuyển giao các thiết bị quân sự cho quốc gia Trung Đông này.

Phát biểu trong buổi họp báo ngày hôm 6/1 tại Washington, người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney cho biết trong tháng 12 vừa qua, Mỹ đã chuyển giao cho Iraq 3 máy bay trực thăng Bell IA-407, nâng tổng số loại máy bay này đã chuyển giao cho Iraq lên 30 chiếc. Trong những tuần tới, Mỹ sẽ đẩy nhanh các chuyến hàng chuyển giao khác gồm các tên lửa không đối đất Hellfire và 10 máy bay do thám không người lái ScanEagle. Đến cuối năm 2014 này, Mỹ sẽ chuyển giao tiếp 48 máy bay do thám không người lái Raven cho Iraq.

Theo người phát ngôn Nhà Trắng, đẩy nhanh tiến trình chuyển giao vũ khí cho Iraq là nằm trong chiến lược của Washington giúp Baghdad đối phó với nguy cơ từ các lực lượng chống đối có vũ trang, trong đó có nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) có liên hệ với al-Qaeda. Đây là nhóm vũ trang trong tuần trước đã chiếm giữ hai thành phố then chốt Ramadi và Fallujah của tỉnh Anbar.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước