Mỹ điều tàu sân bay tới Vùng Vịnh

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 17:30 GMT+7

Tàu sân bay USS George H.W. Bush. (Ảnh: Reuters)

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 14/6 đã quyết định điều tàu sân bay tới Vùng Vịnh để chuẩn bị sẵn sàng cho một kế hoạch quân sự tại Iraq.

Theo chỉ thị của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel, tàu sân bay USS George H.W. Bush sẽ được điều từ biển Bắc Arab tới Vùng Vịnh. Đi kèm với tàu sân bay này còn có tàu tuần tiễu trang bị tên lửa dẫn đường USS Philippine Sea và tàu khu trục Truxtun.

Chị thị của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nêu rõ bước đi này nhằm chuẩn bị cho Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Mỹ, tức Tổng thống sự linh hoạt nhất có thể để lựa chọn một hành động quân sự tại Iraq, nhằm đẩy lùi các phần tử nổi dậy thuộc Lực lượng Nhà nước hồi giáo Iraq và Cận Đông đang nhăm nhe tiến vào Baghdad.

Tàu sân bay USS George H.W. Bush là tàu sân bay lớn nhất thế giới hiện nay, được vận hành bằng năng lượng hạt nhân và có sức chứa 6.000 người.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Obama cho biết ông cần vài ngày để quyết định phương án nào cho tình hình hiện nay tại Iraq, tuy nhiên ông Obama đã tuyên bố loại trừ khả năng đổ quân vào Iraq.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước