Mỹ giải thích về việc nghe lén đồng minh

Lan Anh-Thứ ba, ngày 02/07/2013 07:00 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vào ngày 1/7 đã lên tiếng biện hộ trước những cáo buộc Chính phủ Mỹ xâm nhập vào hệ thống máy tính của các nước châu Âu và những đồng minh khác.

Trong phản ứng đầu tiên trước những cáo buộc rằng Chính phủ Mỹ đã nghe trộm và xâm nhập vào hệ thống máy tính của các nước châu Âu và những đồng minh khác, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 1/7 đã lên tiếng biện hộ cho hành động này.

‘ Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (Ảnh: Guardian)

Ông Kerry cho biết chưa tìm hiểu cụ thể những cáo buộc của Snowden là gì, tuy nhiên đây là việc làm bình thường trong đời sống quốc tế.

Theo ông Kerry, mọi quốc gia trên thế giới đều tiến hành rất nhiều các hoạt động để đảm bảo an ninh quốc gia. Trong đó, mọi thông tin để đảm bảo cho an ninh quốc gia đều được các nước cố gắng đạt được.

Trong lúc này, một số nhà lập pháp EU đã bày tỏ lo ngại rằng, những cáo buộc mới liên quan tới chương trình nghe lén của Chính phủ Mỹ sẽ gây sóng gió trong quan hệ giữa Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ. Thậm chí, cần làm đóng băng quá trình đàm phán hiệp định thương mại tự do EU - Mỹ dự kiến bắt đầu từ tháng 7/2013 trước khi Mỹ đưa ra được những lời giải thích thỏa đáng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước