Mỹ giục Trung Quốc định giá lại đồng NDT

Trần Hà-Thứ sáu, ngày 24/09/2010 14:00 GMT+7

Bên lề khoá họp Đại hội đồng LHQ, Tổng thống Barack Obama đã có cuộc gặp Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo. Tại cuộc gặp, Tổng thống Mỹ đã thúc giục Trung Quốc cần làm nhiều hơn nữa để giải quyết những tranh cãi xung quanh giá trị của đồng Nhân dân tệ.

Đồng Nhân dân tệ là chủ đề chiếm gần 2 giờ đồng hồ trong cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Obama và Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo. Tổng thống Mỹ Obama đã nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ thương mại giữa Mỹ-Trung và kêu gọi Trung Quốc định giá lại đồng Nhân dân tệ.

Còn Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo cho biết, Trung Quốc sẽ thúc đẩy việc định giá đồng Nhân dân tệ và tin tưởng rằng, những bất đồng giữa Mỹ và Trung Quốc có thể giải quyết thông qua con đường ngoại giao.

Hạ viện Mỹ ngày hôm nay sẽ bỏ phiếu biểu quyết dự luật liên quan đến tỷ giá đồng Nhân dân tệ nhằm gây áp lực với Trung Quốc để định giá lại đồng tiền này. Dự luật cho phép Bộ Thương mại lấy lý do đồng Nhân dân tệ bị định giá thấp để áp thuế trợ cấp với các sản phẩm của Trung Quốc. Dư luận lo ngại, dự luật được thông qua sẽ mở ra cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước