Mỹ giúp Philippines duy trì an ninh biển

Đức Cường-Thứ tư, ngày 02/05/2012 11:05 GMT+7

Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng của Mỹ và Philippines đã tiến hành phiên họp chung đầu tiên để thảo luận các vấn đề an ninh, kế hoạch tăng cường quân sự Mỹ tại Philippines.

Ngoại trưởng Hillary và Anberto (Nguồn ảnh: bbs)

Hôm qua (1/5), tại Washington, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với hiệp ước phòng thủ chung với Philippines và quyền tự do đi lại cũng như an ninh trong khu vực.
Bà khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với giải pháp ngoại giao cho các tranh chấp lãnh thổ và cho biết sẽ giúp Philippines xây dựng khả năng tuần tra trên biển.
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết: "Ngày càng cho thấy tầm quan trọng của khu vực châu Á Thái Bình Dương trong an ninh và kinh tế, Mỹ đang tích cực củng cố, xây dựng quan hệ với đối tác mới và tham gia vào các thể chế đa phương trong vùng”.
Tuyên bố chung giữa hai bên nhấn mạnh, hai nước sẽ hợp tác xây dựng các khả năng đảm bảo an ninh biển của Philippines. Mỹ cam kết sẽ chuyển giao chiếc tàu thứ hai cho lực lượng hải quân Philippines trong năm nay.
Trước đó, Ngoại trưởng Philippines Anberto Del Rosario và Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin đã kêu gọi Mỹ và quốc tế trợ giúp Philippines xây dựng khả năng phòng thủ đáng tin cậy tối thiểu, đặc biệt trong việc duy trì an ninh biển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước