Mỹ gửi thuốc thử nghiệm điều trị Ebola tới Liberia

CSTN-Thứ ba, ngày 12/08/2014 17:40 GMT+7

Liên quan đến dịch bệnh Ebola, Chính phủ Liberia cho biết, sẽ nhận được từ Mỹ thuốc thử nghiệm điều trị Ebola để chữa trị cho hai bác sĩ bị nhiễm bệnh tại quốc gia Tây Phi này. Đây là những bệnh nhân châu Phi đầu tiên nhận được số thuốc điều trị hiếm hoi trên.

Cuối tuần trước, Tổng thống Liberia đã đề nghị trực tiếp Tổng Mỹ Barack Obama hỗ trợ nước này đối phó với dịch bệnh. Phía Mỹ đã chấp thuận và gửi thuốc tới Liberia - một trong những tâm điểm bùng phát dịch Ebola tại Tây Phi.

Loại thuốc điều trị thử nghiệm Ebola có tên Zmapp do công ty dược phẩm Công nghệ sinh học Mapp có trụ sở tại California sản xuất.

Trước đó, Công ty Công nghệ sinh học Mapp tuyên bố đã gửi toàn bộ số thuốc thử nghiệm Ebola Zmapp hiện có cho khu vực Tây Phi và nhấn mạnh chỉ có đội ngũ điều trị mới được phép đưa ra quyết định sử dụng thuốc trên.

Theo Công ty Công nghệ sinh học Mapp, toàn bộ số thuốc đều được cung cấp miễn phí. Sản phẩm này là sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu Canada và Mỹ, trong đó thuốc có chất được bào chế từ lá của cây thuốc lá và khó có thể sản xuất số lượng lớn.

Cho đến giờ, chỉ có 2 bệnh nhân người Mỹ và 1 bệnh nhân người Tây Ban Nha nhận được thuốc điều trị trên. Ngày 9/8 vừa qua, hãng dược phẩm GlaxoSmithKline của Anh cũng cho biết, sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine phòng chống Ebola sớm nhất có thể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước