Mỹ - Hàn tập trận chung trên biển Hoàng Hải

Nguyệt Hà-Thứ năm, ngày 17/07/2014 11:29 GMT+7

Binh sĩ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận chung với Mỹ. Ảnh: AP

Ngày 16/7, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung kéo dài 5 ngày tại vùng biển Hoàng Hải.

Cuộc tập trận diễn ra bất chấp những phản ứng gay gắt từ phía Triều Tiên, với hàng loạt vụ bắn tên lửa và đạn pháo của Bình Nhưỡng.

Mới đây nhất, ngày 14/7, Triều Tiên đã bắn khoảng 100 đạn pháo ra vùng biển phía Đông nước này cũng là để phản đối cuộc tập trận mà Triều Tiên cho là sự tổng duyệt cho một cuộc xâm lược.

Theo các nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc, tàu sân bay USSGeorge Washington của Mỹ sẽ dẫn đầu cuộc tập trận chung ngoài khơi cảng Mokpo, miền Nam Hàn Quốc. Con tàu có trọng tải 88.000 tấn, chở khoảng 70 máy bay, trong đó có chiến đấu cơ thả bom Super Hornet hay trực thăng Sea Hawk.

Chuẩn đô đốc Mark Montgomery, Chỉ huy lực lượng đặc nhiện Seven Zero, tàu USS George Washington cho biết: “Cuộc tập trận không chỉ có ích cho chúng tôi trong các chiến dịch chống lực lượng thù địch, mà còn giúp chúng tôi phối hợp tốt hơn trong các hoạt động hàng hải nói chung tại khu vực biển phía Tây và phía Đông Hàn Quốc”.

Tàu sân bay USS George Washington của Mỹ cũng sẽ tham gia cuộc diễn tập tìm kiếm và cứu nạn mang tên SAREX vào đầu tuần tới cùng với các lực lượng trên biển của Hàn Quốc và Nhật Bản tại vùng biển quốc tế ở phía Nam đảo Jeju.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước