Mỹ hối thúc Israel và Palestine hướng tới thỏa hiệp

Hoài Thu-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 09:26 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhấn mạnh, tiến trình hòa bình Trung Đông bước vào "giai đoạn then chốt" và yêu cầu các nhà lãnh đạo Israel và Palestine phải quyết định có lựa chọn con đường kiến tạo hòa bình hay không.

Trong bối cảnh tiến trình đàm phán hòa bình Trung Đông có nguy cơ đổ vỡ, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hối thúc các nhà lãnh đạo Israel và Palestine phải quyết định có lựa chọn con đường kiến tạo hòa bình hay không, đồng thời nhấn mạnh tiến trình hòa bình Trung Đông đang bước vào "giai đoạn then chốt".

‘ Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Jerusalem ngày 31/3. Nguồn: TTXVN

Phát biểu trong chuyến thăm tới Algeria, Ngoại trưởng Kerry cho rằng, cánh cửa đối thoại vẫn để ngỏ đối với Israel và Palestine. Washington đang hối thúc các bên đưa ra một cam kết có tính nền tảng và hướng tới một sự thỏa hiệp.

Ngoại trưởng Kerry tới Jerusalem hôm 31/3 nhằm đưa các cuộc đàm phán giữa Israel và Palestine về đúng lộ trình hòa bình. Tuy nhiên, chuyến công du này của ông đã gặp phải nhiều khó khăn khi ngày 2/4, Palestine đã chính thức nộp đơn xin tham gia 15 công ước, điều ước quốc tế, dẫn tới việc Israel tuyên bố hủy bỏ việc trao trả nhóm tù nhân Palestine thứ tư theo thỏa thuận mà hai bên đã nhất trí để trở lại bàn đàm phán.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước