Mỹ lập nhóm đánh giá tình báo về vụ Snowden

Anh Tuấn-Thứ ba, ngày 13/08/2013 21:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa chỉ thị thành lập Nhóm đánh giá về Tình báo và Công nghệ truyền thông, với nhiệm vụ đánh giá việc triển khai các hoạt động tình báo trong điều kiện môi trường mới với sự tiến bộ về công nghệ truyền thông.

Đây là một phần trong nỗ lực minh bạch hóa các hoạt động của tình báo Mỹ, sau vụ bê bối liên quan đến cựu nhân viên CIA Edward Snowden.

‘ Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper. (Ảnh: AFP)

Theo đó, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày thành lập, Nhóm đánh giá về Tình báo và Công nghệ truyền thông sẽ phải báo cáo kết quả đánh giá sơ bộ cho Tổng thống thông qua Giám đốc Tình báo Quốc gia và chậm nhất ngày 15/12 năm nay phải có báo cáo và khuyến nghị chính thức đối với vấn đề này.

Tổng thống Obama cho rằng, công nghệ truyền thông, đặc biệt là viễn thông toàn cầu đã có những tiến bộ nhanh chóng trong những năm gần đây và điều này đã mang đến cả cơ hội lẫn thách thức với cộng đồng tình báo Mỹ.

Vụ việc bê bối tình báo liên quan tới Edward Snowden không chỉ làm dấy lên tranh luận sâu rộng trong dư luận Mỹ về các chương trình do thám bí mật của chính quyền, mà còn khiến quan hệ của Washington với một loạt các quốc gia trở nên căng thẳng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước