Mỹ lo ngại về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 10/07/2014 14:56 GMT+7

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki (Ảnh: AP)

Chính phủ Mỹ đã bày tỏ lo ngại về các vụ phóng tên lửa tầm ngắn mới đây của Triều Tiên.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (10/7) đưa tin, lực lượng chiến lược của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) đã tiến hành một cuộc diễn tập bắn tên lửa chiến thuật và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thực địa để chỉ đạo cuộc diễn tập này.

Theo KCNA, cuộc diễn tập được tiến hành ở khu vực phía Tây Triều Tiên một lần nữa chứng tỏ khả năng tác chiến hùng mạnh của các tên lửa chiến thuật. Sau cuộc diễn tập, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bày tỏ hài lòng khi cuộc diễn tập đã được tiến hành thành công, đáp ứng đòi hỏi di chuyển nhanh trong chiến tranh hiện đại.

Ông Kim Jong-un cũng chỉ đạo lực lượng chiến lược đẩy mạnh khả năng sẵn sàng chiến đấu và sẵn sàng bắn tên lửa trong các cuộc diễn tập mô phỏng thực chiến.

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, sáng 9/7, Bình Nhưỡng đã phóng hai tên lửa đạn đạo có tầm bắn khoảng 500km ra vùng biển phía Đông Triều Tiên.

Mỹ đã bày tỏ lo ngại về việc Triều Tiên tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa trong vòng chưa đầy hai tuần qua. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết, việc Triều Tiên phóng tên lửa là hành động khiêu khích làm gia tăng căng thẳng trong khu vực. Hành động này không giúp Triều Tiên đảm bảo an ninh và thịnh vượng như họ mong muốn tìm kiếm. Mỹ một lần nữa thúc giục Triều Tiên kiềm chế và thực hiện những nghĩa vụ và cam kết quốc tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước