Mỹ, Nga thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn tại Ukraine

Phương Thảo-Thứ hai, ngày 28/07/2014 14:00 GMT+7

Các binh sỹ Ukraine đứng gác tại một trạm kiểm soát. (Ảnh: AFP)

Ngoại trưởng Mỹ - Nga Sergei Lavrov hôm 27/7 đã có cuộc điện đàm nhằm tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Liên quan tới cuộc xung đột đang có dấu hiệu leo thang căng thẳng tại miền Đông Ukraine, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov ngày 27/7 đã có cuộc điện đàm, nhằm tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng này.

Trong cuộc điện đàm, hai Ngoại trưởng đã nhất trí về tầm quan trọng của việc nhanh chóng đạt được một lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine và bắt đầu đối thoại giữa các bên xung đột theo tinh thần các thỏa thuận 4 bên đạt được tại Geneva ngày 17/4.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow đã mời và hiện đang đợi các quan sát viên của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu OSCE đến làm công tác thanh tra tại các trạm biên phòng của Nga ở biên giới với Ukraine để tìm hiểu rõ tình hình. Ông Lavrov cũng kêu gọi người đồng cấp Mỹ không cản trở động thái này của OSCE.

Liên quan đến vụ máy bay dân sự Boeing-777 của Malaysia rơi tại miền Đông Ukraine làm 298 người thiệt mạng ngày 17/7 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố ủng hộ tiến hành một cuộc điều tra quốc tế về nguyên nhân thảm họa này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước