Mỹ nối lại viện trợ an ninh cho Pakistan

Phương Thảo-Thứ ba, ngày 22/10/2013 12:00 GMT+7

Mỹ đang xem xét về việc nối lại khoản viện trợ an ninh trị giá hơn 300 triệu USD cho Pakistan vốn đã bị đình chỉ từ năm 2011, do những bất đồng sâu sắc giữa 2 nước.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đang có chuyến thăm chính thức, kéo dài 3 ngày tới Washington.

‘ Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gặp gỡ Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif tại Mỹ. (Ảnh: AFP)

Theo giới chức Mỹ, trong năm tài khóa 2014, bắt đầu từ ngày 1/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đề xuất nối lại khoản viện trợ trị giá 1,2 tỷ USD cho Pakistan, vốn bị ngưng trệ từ năm 2011.

Gói viện trợ này được chia thành 2 khoản: 857 triệu USD viện trợ dân sự và 305 USD viện trợ an ninh. Trong đó, viện trợ an ninh sẽ giúp tăng cường khả năng cho các lực lượng Pakistan, để đối phó với tình trạng bạo lực ở các khu vực biên giới phía Tây.

Các nỗ lực nối lại viện trợ an ninh cho Pakistan diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Pakistan đang ở thăm Washington. Đây là chuyến thăm Nhà nước cấp cao nhất của lãnh đạo Pakistan tới Mỹ trong nhiều năm trở lại đây.

Dự kiến Thủ tướng Pakistan sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng một số thành viên của Quốc hội Mỹ vào ngày 23/10.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước