Mỹ phủ nhận quan hệ căng thẳng với Saudi Arabia

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 23/10/2013 15:41 GMT+7

Ngày 22/10, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định quan hệ giữa nước này với Saudi Arabia rất bền vững và phủ nhận thông tin nói rằng đồng minh chủ chốt của Mỹ tại vùng Vịnh đang tìm cách xa lánh Washington do những bất đồng xung quanh vấn đề Syria.

Trong tuyên bố, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf nhấn mạnh, không có bất kỳ thông báo nào được gửi tới Bộ Ngoại giao Mỹ từ phía Saudi Arabia liên quan đến nội dung được tờ nhật báo Wall Street đề cập.

‘ Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf. (Ảnh: Internet)

Theo bà, nền tảng quan hệ đối tác giữa Mỹ với Saudi Arabia rất vững chắc và Washington luôn đánh giá cao những cố gắng của Saudi Arabia trên nhiều vấn đề.

Bà Harf cũng đề cập đến cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Saudi Arabia Saud al-Faisal tại Paris hôm 21/10, cho rằng cuộc gặp này là minh chứng cho quan hệ hữu nghị nồng ấm giữa hai nước. Bà nhấn mạnh, ngay cả khi có bất đồng thì hai bên vẫn luôn có các cuộc thảo luận chân thật và cởi mở.

Sau cuộc gặp, Ngoại trưởng Kerry cũng nhấn mạnh Washington sẽ tiếp tục tham khảo ý kiến Riyadh như trước đây về các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước