Mỹ theo dõi hàng triệu thuê bao điện thoại

Khánh Ly-Thứ sáu, ngày 07/06/2013 16:55 GMT+7

Ảnh minh họa

 Dư luận Mỹ đang hết sức bất bình khi tờ báo The Guardian (Anh) tiết lộ, cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã thu thập dữ liệu cuộc gọi của hàng triệu khách hàng dùng dịch vụ của hãng Verizon, một trong những hãng viễn thông lớn nhất nước Mỹ.

Theo tờ Guardian, một lệnh mật của Tòa án Giám sát tình báo nước ngoài được đưa ra hồi tháng 4 cho thấy, hầu như mỗi ngày, Verizon phải cung cấp cho cơ quan An ninh quốc gia Mỹ thông tin về mọi cuộc gọi điện thoại diễn ra trong hệ thống của hãng, bao gồm cả các cuộc gọi trong nước và giữa Mỹ với các nước khác. Lệnh trên có hiệu lực đến ngày 19/7.

Ngay sau khi thông tin trên được đưa ra, đã có nhiều ý kiến chỉ trích “hành động xâm phạm quyền riêng tư” của lực lượng an ninh Mỹ. Tuy nhiên, các nhà chức trách Mỹ chỉ thừa nhận, họ chỉ xem các dữ liệu như số điện thoại và thời lượng cuộc gọi chứ không xem danh tính của thuê bao cũng như nội dung các cuộc gọi.

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin AFP dẫn lời giới chức cho hay, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phối hợp với Tập đoàn Microsoft phá một đường dây tin tặc chuyên đánh cắp thông tin ngân hàng và nhân thân của người khác để lừa đảo lên tới nửa tỉ USD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước