Mỹ thiệt hại 300 tỷ USD/năm do tin tặc Trung Quốc

Thu Thủy -Thứ bảy, ngày 25/05/2013 09:55 GMT+7

Ảnh minh họa

Báo cáo công bố ngày hôm qua của Ủy ban Giám sát hoạt động đánh cắp bản quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ cho biết, mỗi năm nền kinh tế số 1 thế giới thiệt hại khoảng 300 tỷ USD do các cuộc tấn công quy mô lớn của tin tặc quốc tế. Số tiền này tương đương với tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của Mỹ sang châu Á trong năm ngoái.

Sau 11 tháng điều tra, Ủy ban này kết luận, tin tặc từ Trung Quốc là thủ phạm đánh cắp bản quyền hàng đầu thế giới. Theo các chuyên gia của ủy ban, nền kinh Mỹ có thể có thêm được 2,1 triệu việc làm nếu các tiêu chuẩn bảo vệ sở hữu trí tuệ ở nước ngoài được tăng cường tối đa.

Các tác giả của bản báo cáo kêu gọi Chính phủ Mỹ có một loạt các biện pháp thích đáng như thẩm tra việc bảo vệ sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Mỹ, cân nhắc các dự án đầu tư từ Trung Quốc và sửa đổi luật để cho phép “tấn công tin học” nhằm vào các cơ sở tin tặc ở nước ngoài với mục đích lấy lại thông tin hoặc làm tê liệt máy tính của các tin tặc.

Về phần mình, Trung Quốc liên tục bác bỏ những cáo buộc của Mỹ cho rằng nước này hậu thuẫn tin tặc, đồng thời lên án Washington về cách hành xử thương mại không đẹp khi từ chối hàng loạt các dự án đầu tư của Trung Quốc và không bán cho Bắc Kinh các “công nghệ nhạy cảm”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước