Mỹ: Tổng thống Obama gặp gỡ lãnh đạo các tập đoàn công nghệ

Anh Phương-Thứ tư, ngày 18/12/2013 19:30 GMT+7

Hôm 17/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc gặp kín tại Nhà Trắng với các nhà lãnh đạo của các công ty công nghệ thông tin hàng đầu.

Trong một động thái nhằm làm dịu bớt mối quan ngại của ngành công nghệ thông tin đối với chương trình giám sát của Chính phủ Mỹ, tổng thống Barack Obama hôm 17/12 đã có cuộc gặp kín với lãnh đạo các tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ tại Nhà Trắng.

‘ Tổng thống Mỹ Barack Obama trong buổi họp với các đại gia công nghệ, người ngồi bên cạnh là CEO của Yahoo Marissa Mayer. (Ảnh: White House)

Cuộc gặp cũng nhằm giải tỏa những căng thẳng trong mối quan hệ giữa ngành công nghiệp công nghệ thông tin với Washington xung quanh các vấn đề trên, trong khi lãnh đạo các tập đoàn công nghệ lo ngại rằng chương trình do thám của NSA đã vượt giới hạn "đỏ" của luật pháp.

Trong một tuyên bố, Nhà Trắng cho biết cuộc họp lần này có sự tham gia của các Giám đốc điều hành các tập đoàn công nghệ lớn như Sheryl Sandberg của Facebook, Tim Cook của Apple, Marissa Mayer của Yahoo, Dick Costolo của Twitter và Chủ tịch điều hành Eric Schmidt của Google.

Tại cuộc họp, Tổng thống Obama cùng các nhà lãnh đạo thảo luận về sự cố kỹ thuật của trang mạng Healthcare.gov - "bộ mặt" của chương trình Obamacare, những vấn đề xung quanh chương trình giám sát của NSA và vai trò của ngành công nghệ thông tin đối với tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm.

Ngoài ra, mối quan tâm về an ninh quốc gia và những tác động kinh tế do hậu quả của việc rò rỉ thông tin tình báo cũng là những nội dung trọng tâm được bàn thảo tại cuộc họp lần này.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi lại video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước